jump over navigation bar
Consulate SealBộ Ngoại Giao Hoa Kỳ
Tổng Lãnh Sự Quán Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ - Ho Chi Minh City, Vietnam flag graphic
Tin tức mới nhất từ Lãnh sự quán

 !!! Tổng Lãnh Sự thay đổi số điện thoại và số fax mới!!!
Điện thoại: (84-8) 3520 4200
Fax: (84-8) 3520 4244


TIN TỨC TỪ LÃNH SỰ QUÁN

Chuyên gia tiếng Anh Joan Kang Shin hội thảo với các giáo viên dạy tiếng Anh cho thiếu nhi ở đồng bằng sông Cửu Long

 

 TS Joan K. Shin trình bày phương pháp tương tác tại hội thảo về giảng dạy tiếng Anh cho bậc tiểu học
TS Joan K. Shin trình bày phương pháp tương tác
tại hội thảo về giảng dạy tiếng Anh cho bậc tiểu học 
Từ 12 đến 14, 2009, Chuyên gia tiếng Anh Joan Kang Shin, Giáo sư tiếng Anh của trường Đại học Maryland, Quận Baltimore, đã chủ trì hội thảo về giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi tại Trung tâm Học liệu trường ĐH Cần Thơ. Tham dự hội thảo có 34 giảng viên và sinh viên của ĐH Cần Thơ, ĐH An Giang, các Sở Giáo dục-Đào tạo Cần thơ và An Giang.

 

Hội thảo có tính tương tác này giới thiệu với các đại biểu tham gia lý thuyết và thực hành trong việc giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi. TS Shin giới thiệu 4 đơn vị giáo trình dùng trong một lớp tiếng Anh thiếu nhi tiêu biểu.  Các đơn vị giáo trình bao gồm việc sử dụng các bài hát, hát tập thể, trò chơi ngón tay, thơ và kể chuyện để hỗ trợ công tác giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi. TS Shin hướng dẫn các đại biểu cách kết hợp bài hát, hát tập thể và thơ môt cách hiệu quả vào các bài học tiếng Anh cũng như thực hành dạy phát âm, từ vựng và ngữ pháp. TS Shin trình bày các kỹ thuật kể chuyện lồng vào bối cảnh văn hoá địa phương.  Hội thảo nhấn mạnh đến sự tương tác trong lớp học và TS Shin giới thiệu các phương pháp để giáo viên tạo ra và duy trì bầu không khí tương tác và giao tiếp nhiều hơn cho các cháu thiếu nhi.



Khắc phục vấn đề môi trường của thành phố HCM với thực tiễn tái tạo khu công nghiệp 

 

Thảo luận giữa diển giả và thính giả 
Thảo luận giữa diển giả và thính giả
Hôm 8 tháng giêng, Phòng VH-TT của TLSQ HK đã giới thiệu diễn giả Ignacio Dayrit với chừng 90 sinh viên cao học và giảng viên, những người đang tham dự khóa học đặc biệt về quy hoạch đô thị theo sáng kiến của chính quyền thành phố HCM tại Đại học Kiến trúc.  Giáo sư nổi tiếng quốc tế Dayrit chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế về tái tạo các khu công nghiệp.  Chủ đề hợp thời của giáo sư đã tạo ra thảo luận khá dài làm thế nào để áp dụng kỹ thuật này ở thành phố HCM.  Nhiều kiến trúc sư nhấn mạnh sự cần thiết cấp bách đối với thực tiễn mới này để giúp biến đổi các khu công nghiệp ở trong và xung quanh thành phố HCM thành các khu dân cư.  Phần thảo luận cũng đề cập đến việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật mới vào các dự án cải tạo môi trường xử lý ô nhiễm nước ngầm và hệ thống nước thải ở thành phố HCM. 

 

Tiến sĩ Jennifer Dickey thu hút thính giả là các người hâm mộ say mê tác phẩm Cuốn Theo Chiều Gió

 

 Tiến sĩ Jennifer Dickey, giảng viên tại trường đại học Kennesaw State University thuộc thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, thảo luận về cuốn tiểu thuyết và bộ phim nổi tiếng cùng tên
Tiến sĩ Jennifer Dickey, giảng viên tại trường đại
học Kennesaw State University thuộc thành phố
Atlanta, tiểu bang Georgia, thảo luận về cuốn tiểu
thuyết và bộ phim nổi tiếng cùng tên
"Cuốn theo chiều gió"

Tiến sĩ Jennifer Dickey, giảng viên tại trường đại học Kennesaw State University thuộc thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, thảo luận về cuốn tiểu thuyết và bộ phim nổi tiếng cùng tên "Cuốn theo chiều gió" với một nhóm sinh viên và giảng viên đại học Việt Nam. Tại cuộc thảo luận bàn tròn vào ngày 23/12, bà đã diễn giải về sức sống mãnh liệt được xem như một  hiện tượng văn hóa của cuốn sách, được xuất bản năm 1936, và bộ phim cùng tên, được trình chiếu vào năm 1939. Tiến sĩ Dickey, tình nguyện làm một diễn giả nhân cơ hội qua thăm Việt Nam, đã trả lời một loạt các câu hỏi về các nhân vật và chủ đề của "Cuốn theo chiều gió".








Phó Tổng Lãnh sự Angela Dickey tham gia buổi lễ công bố Chỉ số Năng lực Cạnh trạnh Cấp tỉnh 2008 tại Tp. Hồ Chí Minh


 Phó Tổng Lãnh sự Angela Dickey tham gia buổi lễ công bố Chỉ số Năng lực Cạnh trạnh Cấp tỉnh 2008 tại Tp. Hồ Chí Minh
Phó Tổng Lãnh sự Angela Dickey đang phát biểu
tại buổi lễ công bố Chỉ số Năng lực Cạnh trạnh Cấp
tỉnh 2008 tại Tp. Hồ Chí Minh
Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Angela Dickey tại Tp. Hồ Chí Minh phát biểu trong buổi lễ công bố Chỉ số Năng lực Cạnh trạnh Cấp tỉnh 2008 (PCI), một dự án hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ.  PCI  là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành trong việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi. Cùng tham gia buổi lễ còn có ông Võ Tấn Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, và ông Trần Hữu Huỳnh, Trưởng Ban Pháp Chế, Phòng Thương mại Quốc gia Việt Nam.  PCI đã đuợc phát triển 4 năm dưới sự hợp tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Dự Án Nâng Cao Năng Lực Cạnh Tranh (VNCI) của Cơ Quan Phát Triển Quốc Tế Hoa Kỳ (USAID).  PCI là biểu đồ quản lý kinh tế của các tỉnh dựa trên môi trường đầu tư mà mỗi tỉnh tạo điều kiện cho việc phát triển khu vực kinh tế tư nhân.




Trẻ em tại mái ấm Mai Tâm mừng vui đón tiệc cuối năm

 Các em tại nhà mở Mai Tâm gặp ông già Noel
 Các em tại nhà mở Mai Tâm gặp ông già Noel
Vào ngày Chủ nhật, 14/12, các tình nguyện viên từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã tổ chức buổi tiệc cuối năm cho 30 bà mẹ và trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS từ mái ấm Mai Tâm. Các em từ một tuổi, một tuổi rưỡi đến tuổi thiếu niên đã được ăn uống vui chơi thỏa thích và được xem ảo thuật và tung hứng suốt buổi chiều! Tổng Lãnh sự Ken Fairfax và các tình nguyện viên khác, gồm cả một gia đình đã dành nguyên căn nhà của mình để tổ chức buổi tiệc, đã nhiệt tình tham gia suốt chương trình với các em. Giây phút vui sướng nhất của các em là khi được ông già Noel trong bộ đồ màu đỏ ghé thăm và tặng quà cho từng người. Niềm hân hoan hiện rõ trên những gương mặt và những nụ cười của mỗi người.






Tin tức khác >>>

- Ðoàn Ngoại Giao Hoa Kỳ -
Ðại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội



    Trang web này được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quản lý.
    Chúng tôi sẽ không trách nhiệm về việc bảo mật thông tin cá nhân cũng như nội dung của các trang web khác được liên kết đến.


Tổng Lãnh Sự Quán Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ