jump over navigation bar
Embassy SealBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Đại sứ quán Hoa Kỳ - Hanoi, Vietnam flag graphic
Đại sứ quán Hoa Kỳ
 
  Ngài Đại sứ Đại sứ quán Phòng ban trong sứ quán Thông cáo báo chí 2008 2007 2006 2005 Các hoạt động nổi bật của Sứ quán

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Thông điệp của Đại sứ Michael W. Michalak: Hoa Kỳ cung cấp 1 triệu đôla cứu trợ lũ lụt

Ngày 13/11/2007

Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi muốn nói rằng chúng tôi rất buồn về thiệt hại nhân mạng và vật chất do lũ lụt vừa qua ở Việt Nam.

Các trận lũ đã gây thiệt hại cho các cộng đồng, trong đó nhiều khu vực chỉ mới gượng dậy sau những thiệt hại của các trận lũ trong tháng 8.  Tôi xin khen ngợi phản ứng nhanh nhạy của các chính quyền điạ phương, các tổ chức xã hội và của chính các cộng đồng dân cư, họ đã đi phân phối hàng cứu trợ ngay khi nước lụt còn chưa bắt đầu rút.

Cùng ngày Liên hiệp Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế ra lời kêu gọi khẩn cấp, Hoa Kỳ đã đóng góp 100.000 đôla để cung cấp chăn màn và các dụng cụ thiết yếu khác cho những gia đình gặp khó khăn nhất.  Nhưng sau giai đoạn khẩn cấp, cần phải xử lý các nhu cầu khôi phục, tái thiết dài hạn.

Để trợ giúp thêm cho các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ đóng góp thêm 900.000 đôla, nâng tổng mức đóng góp thành 1 triệu đôla, cho các hoạt động khôi phục, tái thiết dài hạn.

Số ngân quỹ này sẽ được sử dụng để xây dựng lại nhà cửa bị hư hại trong các trận lũ lụt, cung cấp hạt giống và con giống, khôi phục ruộng đồng, làm sạch các giếng nước và sửa chữa hệ thống cung cấp nước.  Số tiền cũng sẽ được sử dụng để thay thế các sách giáo khoa và dụng cụ học tập bị lũ lụt cuốn trôi, sửa sang các phòng học, nâng cao nhận thức của trẻ em về lũ lụt và giúp thực hiện các ưu tiên do chính các cộng đồng đặt ra.

Hoa Kỳ cam kết trợ giúp Chính phủ Việt Nam trong các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, nhưng tôi cũng mong muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng ngừa.  Các cơn bão như bão Lekima không thể bị chặn lại.  Nhưng với công tác lập kế hoạch và liên tục sẵn sàng ứng phó, tác động của chúng đối với các khu dân cư có thể được hạn chế.

lên đầu trang ^

Công cụ:

Printer_icon.gif In trang này



 

    Trang Web này được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quản lý.
    Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung và tính bảo mật thông tin của các trang Web khác được liên kết đến.


Đại sứ quán Hoa Kỳ