Jump to main content.

News Releases By Date

Ngân khoản 100 ngàn đô la của EPA sẽ giúp những tiệm móng tay an toàn hơn cho thân chủ và nhân viên thuộc hạt King

Release date: 06/28/2007

Contact Information: Running Grass, EPA/Seattle 206-553-2899, grass.running@epa.gov; Tony Brown, EPA/Seattle 206-553-1203, brown.anthony@epa.gov

(Seattle, Wash – Ngày 27 tháng sáu năm 2007) - Khách hàng và nhân viên của những tiệm móng tay thuộc hạt King, tiểu bang Washington, sẽ cảm thấy dễ thở hơn, đó là nhờ 100 ngàn đô la của chương trình Hợp Tác Để Giải Quyết Vấn Đề (Collaborative Problem-Solving) thuộc Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh (Environmental Protection Agency, gọi tắt là EPA). Trợ giúp này đã được cấp cho tổ chức Environmental Coalition of South Seattle (gọi tắt là ECOSS), là một phần của Chương Trình Bình Đẳng Trong Môi Sinh của EPA. Ngân khoản ban cho ECOSS là một trong 10 số tiền cung cấp cho những tổ chức vô vụ lợi đang hoạt động trong cộng đồng trên Hoa Kỳ.

Ngân khoản trên được dành cho tiệm Northbend Nails của vùng Rainier Valley thuộc thành phố Seattle. Nó được trích ra từ chương trình Hợp Tác Để Giải Quyết Vấn Đề của EPA nhằm cải tiến môi sinh và sức khoẻ của những cộng đồng có lợi tức thấp trên Hoa Kỳ.

“Những ngân khoản này cung cấp nguồn tài nguyên cho cộng đồng để họ có thể tích cực hoạt động trong việc giải quyết những vấn đề liện quan đến môi sinh của địa phương.” theo lời của ông Elin Miller, Tổng Giám Đốc của văn phòng EPA ở Seattle. “Dự án này nhằm bảo vệ người dân trong cộng đồng. Nó sẽ giúp chủ tiệm, nhân viên và những người sinh sống trong vùng có các sự thay đổi để giảm thiểu sự tiếp xúc đến những hóa chất độc hại trong tiệm móng tay.”

Dự Án “Toxic Beauty” sẽ cải tiến môi sinh và sức khoẻ cho những tiệm móng tay đang tọa lạc trong vùng lợi tức thấp và cộng đồng dân da màu thuộc thành phố Seattle và vùng Nam Seattle. Dự án này sẽ cộng tác với hơn 70 tiệm móng tay của người Việt trong khu vực kể trên. Những kết quả dự tính sẽ đạt được gồm có:

Giúp phụ nữ da màu đang làm việc trong những tiệm móng tay ở vùng lợi tức thấp bớt tiếp xúc đến hóa chất độc hại.
Giúp chủ tiệm móng tay biết nhiều hơn đến những phương thức hoặc sản phẩm khác an toàn hơn.
Giúp nhân viên và chủ tiệm thay đổi cách hành nghề để giữ cho bầu không khí trong tiệm được lành mạnh hơn.

Theo lời của ông Charlie Cunniff, Giám Đốc của ECOSS, “Chúng tôi rất cám ơn EPA đã tài trợ cho dự án này. Nó sẽ giúp giải quyết một vấn đề chính yếu liên quan đến bình đẳng trong môi sinh của cộng đồng chúng tôi. ECOSS và CCEJ, một cơ quan hợp tác với chúng tôi, sẽ dùng nhiều ngoại ngữ để hướng dẫn chủ, nhân viên, và khách hàng của những tiệm móng tay. Chúng tôi hi vọng rằng với sự hợp tác này, chúng ta có thể giúp những tiệm móng tay biết cách thay đổi để đạt được một môi sinh lành mạnh hơn cho tất cả mọi người.”

Trong năm 2007, EPA đã tài trợ 1 triệu đô la cho nhiều dự án trên toàn quốc để cải tiến môi sinh của cộng đồng với lợi tức thấp. Tài trợ của chương trình Hợp Tác Để Giải Quyết Vấn Đề thuộc văn phòng Bình Đẳng Trong Môi Sinh của EPA được lập ra cho tất cả những tổ chức vô vụ lợi đã được xác nhận bởi IRS hoặc công nhận bởi tiểu bang, thành phố, bộ lạc địa phương nơi họ đang hoạt động.

Mục đích của nguồn tài trợ này là giúp đỡ những cộng đồng đang có vấn đề liên quan đến bình đẳng trong môi sinh hoạch địch những phương pháp mới để có thể đạt được một cộng đồng vững mạnh. Kể từ năm 1994, chương trình Hợp Tác Để Giải Quyết Vấn Đề của EPA đã tài trợ hơn 31 triệu đô la cho hơn 1100 tổ chức trong cộng đồng.

# # #

For photos and more information, visit the Office of Environmental Justice's Web site at: http://www.epa.gov/compliance/environmentaljustice/index.html.

For more about Collaborative Problem-Solving Grants:
http://www.epa.gov/compliance/environmentaljustice/grants/ej-cps-grants.html

For more about ECOSS:
http://www.ecoss.org/index.htm

For more about CCEJ:
http://www.ccej.org/
Get Region 10 news releases by email