jump over navigation bar
Embassy Sealกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา
สถานทูตสหรัฐ flag graphic
ข่าวสถานทูต
 
  เอกอัครราชทูต เกี่ยวกับสถานทูต เอกสารข่าวของสถานทูตฯ กิจกรรมของสถานทูต 2551 ธันวาคม พฤศจิกายน ตุลาคม กันยายน สิงหาคม มิถุนายน เมษายน มีนาคม กุมภาพันธ์ มกราคม 2550

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเสด็จฯ เป็นองค์ประธาน การแสดงของพอล เทย์เลอร์ คณะเต้นรำร่วมสมัยจากนิวยอร์ก

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเสด็จฯ เป็นองค์ประธาน การแสดงของพอล เทย์เลอร์ คณะเต้นรำร่วมสมัยจากนิวยอร์ก เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 175 ปีความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ในปีนี้ สถานทูตสหรัฐฯ กรุงเทพฯ ได้จัดการแสดงโดยพอล เทย์เลอร์ คณะเต้นรำร่วมสมัยจากนิวยอร์กสองรอบ ในวันที่ 3 และ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยการแสดงชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมการแสดงและดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 10 ซึ่งอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์และเป็นการแสดงนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งที่จัดขึ้นในประเทศไทย คณะพอล เทย์เลอร์ ซึ่งเป็นคณะเต้นรำระดับโลกได้เสนอการแสดงทั้งหมดหกชุด ซึ่งออกแบบท่าเต้นโดยพอล เทย์เลอร์ นักออกแบบท่าเต้นมีชื่อชาวอเมริกัน การแสดงประกอบด้วย “Promethean Fire” ซึ่งใช้ดนตรีประกอบของ เจ เอส. บาค ชุด “Mercuric Tidings” ซึ่งใช้เพลงประกอบของฟรานซ์ ชูเบิร์ต และ “Byzantium” ซึ่งใช้ดนตรีประกอบของเอ็ดการ์ด วาเรส ในค่ำวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นการแสดงรอบแรก สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเสด็จฯ ทอดพระเนตรการแสดง หลังการแสดง นายเอริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้กราบบังคมทูลแนะนำตัวนักเต้นรำต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ (ภาพซ้าย) 

ในบ่ายวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม นักเต้นรำระดับแนวหน้าของคณะพอล เทย์เลอร์สี่คน คือ ริชาร์ด เฉิน ซี, ไมเคิล ทรัสโนเว็ค, ฌอน แพทริค มาโฮนีย์ และแอนน์มาเรีย มาสซินี ได้จัดเวิร์คชอพนาน 90 นาทีสำหรับครึ่งชั่วโมงสำหรับนักเรียนเต้นรำและนักเต้นรำอาชีพจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และโรงเรียนบัลเล่ต์เอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จำนวน 30 คน การแสดงของคณะพอล เทย์เลอร์ในครั้งนี้ได้รับการสนันสนุนส่วนหนึ่งโดยโครงการศิละปะการแสดงของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ (ภาพ)

เครื่องมือ:

 พิมพ์บทความนี้



 
 

    เว็บไซต์นี้เป็นของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ลิงค์บนเว็บไซต์นี้ที่เชื่อมต่อไปยังอินเตอร์เน็ตเว็บไซต์อื่นๆ
    ไม่ได้แสดงถึงการสนับสนุนความเห็นหรือนโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ที่อยู่ในเว็บไซต์เหล่านั้นแต่อย่างใด


สถานทูตสหรัฐ